QUY TRÌNH THIẾT KẾ TẠI VĂN PHÒNG VÀ TỪ XA (ONLINE)

SƠ ĐỒ QUY TRÌNH THIẾT KẾ

Quy trình làm việc rõ ràng thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của các bên, khi đã thống nhất được quy trình thì quá trình làm việc giữa chủ đầu tư và nhà thiết kế sẽ thuận lợi tránh tranh chấp mập mờ sau khi ký hợp đồng. Quy trình thiết kế cũng là cam kết của Tâm An A&C với khách hàng ” đem lại lợi ích cho khách hàng trước khi nghĩ đến lợi ích của mình”, quy trình này đã được rút gọn với nội dung ngắn nhất giúp chủ đầu tư có thể hình dung tổng quan về quá trình làm việc của các bên với nhau.

CÁC BƯỚC QUY TRÌNH THIẾT KẾ

BƯỚC 1: Thỏa thuận về quy trình thiết kế và tạm ứng

Chủ đầu tư xem xét quy trình thiết kế và sắp xếp thời gian địa điểm gặp gỡ.

BƯỚC 2: Đo đạc khảo sát hiện trạng, lấy thông tin thiết kế từ chủ đầu tư

– Lấy thông tin thiết kế từ chủ đầu tư bao gồm các yêu cầu về thiết kế, yêu cầu về không gian chức năng, yêu cầu về phong thủy, màu sắc và vật liệu nếu có.

– Đo đạc kích thước khu đất, hoặc kích thước hiện trạng công trình bao gồm: bản vẽ mặt bằng, bản vẽ mặt cắt hoặc chiều cao công trình nếu có, hình chụp từ các góc thể hiện được toàn bộ không gian cần thiết kế.

– Lập bảng tiến độ thiết kế và tiến độ thanh toán gửi chủ đầu tư.

BƯỚC 3: Thiết kế phương án kiến trúc sơ bộ (06 đến 10 ngày làm việc)

– Tâm An A&C dựa trên thông tin khách hàng gửi sẽ thiết kế phương án sơ bộ và tiến hành báo cáo trực tiếp với khách hàng.

– Số lần đưa là phương án sơ bộ không quá 03 lần, nếu không phù hợp chủ đầu tư có thể chấm dứt việc hợp tác.

– Dựa vào phương án kiến trúc sơ bộ chủ đầu tư chọn ra phương án phù hợp để triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công hoặc chỉnh sửa trước khi triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công.

BƯỚC 4: Chỉnh sửa phương án chọn và xuất hồ sơ kỹ thuật thi công (10 đến 20 ngày làm việc)

– Khi đang trong giai đoạn xuất hồ sơ kỹ thuật thi công cả hai bên đã thống nhất không điều chỉnh phương án, nếu phát sinh điều chỉnh thì cả hai bên thương lượng lại thời gian và chi phí.

– Nếu chỉnh sửa bản vẽ do sai sót từ Tâm An A&C thì hoàn toàn không phát sinh chi phí.

BƯỚC 5: Giám sát tác giả

– Giải thích và làm rõ các tài liệu thiết kế công trình khi có yêu cầu của chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng và nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình.

– Phối hợp với chủ đầu tư khi được yêu cầu để giải quyết các vướng mắc, phát sinh về thiết kế trong quá trình thi công xây dựng, điều chỉnh thiết kế phù hợp với thực tế thi công xây dựng công trình, xử lý những bất hợp lý trong thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư.

– Thông báo kịp thời cho chủ đầu tư và kiến nghị biện pháp xử lý khi phát hiện việc thi công sai với thiết kế được duyệt của nhà thầu thi công xây dựng.

– Tham gia nghiệm thu công trình xây dựng khi có yêu cầu của chủ đầu tư. Trường hợp phát hiện hạng mục công trình, công trình xây dựng không đủ điều kiện nghiệm thu phải có ý kiến kịp thời bằng văn bản gửi chủ đầu tư.

– Chủ đầu tư thông báo về lịch giám sát trước 48h để Tâm An A&C sắp xếp thời gian.

– Giám sát tác giả không trực tiếp thông qua điện thoại, email, facebook… trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6. Thời gian trả lời email, tin nhắn… của đơn vị thiết kế sau 48h kể từ khi nhận được email, tin nhắn.

Giá trị hợp đồng và tiến độ thanh toán của chủ đầu tư

– Sau khi thống nhất quy trình thiết kế (mục số 1) lấy thông tin thiết kế Tâm An A&C tạm ứng số tiền 10% để bắt đầu lên phương án thiết kế sơ bộ.

– Sau khi chủ đầu tư xem phương án thiết kế sơ bộ và tiến hành ký kết hợp đồng Tâm An A&C tạm ứng số tiền 40% giá trị hợp đồng.

– Sau khi chủ đầu tư chốt phương án thiết kế và Tâm An A&C chuyển qua giai đoạn xuất hồ sơ kỹ thuật thi công chủ đầu tư tạm ứng 40% giá trị hợp đồng.

– Sau khi Tâm An A&C bàn giao đầy đủ hồ sơ kỹ thuật thi công (mục số 4) chủ đầu tư chuyển nốt số tiền còn lại 10%.

Quy trình thiết kế Online (thiết kế từ xa)

Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ và mạng internet tốc độ cao, cách mà chúng ta giao tiếp và làm việc cũng vì thế mà trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đôi khi làm việc online lại nhanh và kịp thời hơn so với phương thức làm việc truyền thống bởi vì nó có thể kết nối gần như ngay lập tức với nhiều người mà không quan trọng về khoảng cách địa lý. Cùng với mong muốn mang dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín của Tâm An A&C tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn, giúp họ có những ngôi nhà đẹp hơn, tiện nghi hơn mà không sợ rào cản về địa lý, Tâm An A&C lập một bảng quy trình THIẾT KẾ NHÀ ONLINE rõ ràng minh bạch để quý khách tìm hiểu yên tâm lựa chọn Tâm An A&C hợp tác dù chưa gặp nhau trực tiếp.

Bước 1.Thỏa thuận về quy trình thiết kế và tạm ứng (2 ngày)

Kiến trúc sư tư vấn Online lập và báo giá sơ bộ tiến độ dự án cụ thể gửi chủ đầu tư. Chủ đầu tư xem xét quy trình thiết kế và tạm ứng số tiền khoảng 15% tới 20% giá trị hợp đồng tạm tính (tiền đặt cọc sẽ thay đổi tùy địa phương, giá trị hợp đồng và nội dung thiết kế)

Bước 2. Thiết kế phương án kiến trúc sơ bộ và báo cáo phương án (06 đến 10 ngày làm việc)

Tâm An A&C dựa trên thông tin khách hàng gửi sẽ thiết kế phương án sơ bộ và hẹn ngày giờ chính xác để báo cáo phương án.

Khách hàng chỉ cần chuẩn bị một máy tính hoặc laptop. các bạn chuyên viên sẽ truy cập vào máy cài đặt phần mềm và tiến hành báo cáo.

Người thân của khách hàng cũng dễ dàng truy cập vào buổi họp để tham gia góp ý.

Nếu khách hàng hài lòng, thì tiến hành ký kết hợp đồng chính thức và chuyển  tạm ứng giai đoạn tiếp theo. Nếu không hài lòng khách hàng có thể chấm dứt việc hợp tác mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.

Bước 3: Chỉnh sửa phương án và xuất hồ sơ kỹ thuật thi công (10 đến 14 ngày làm việc)

Sau báo cáo Tâm An A&C sẽ tiến hành chỉnh sửa phương án và báo cáo lại với chủ đầu tư đến khi cả 2 bến thống nhất được phương án cuối cùng gửi cho bộ phận chuyên môn triển khai ra toàn bộ hồ sơ kỹ thuật thi công.

Sau khí thống nhất phương án khách hàng tạm ứng và Tâm An A&C bắt tay vào triển khai hồ sơ thi công. Sau giai lần ứng này nếu khách hàng chỉnh sửa phương án thì Tâm An A&C bắt buộc phải tính phát sinh hợp đồng, chính vì thế cần phải tập trung và nghiêm túc trước khi thống nhất phương án.

Bước 4: Hỗ trợ giám sát tác giả (trong quá trình thi công)

Giám sát tác giả qua Camera lắp đặt ngoài công trình, và giám sát qua video call (gọi điện video). Tâm An A&C sẽ có đội ngũ làm việc này với điều kiện chủ đầu tư vần lắp đặt mạng internet và camera ngoài công trình và chia sẻ với Tâm An A&C.

 

Bài viết liên quan